Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Cách sử dụng bình nóng lạnh an toàn

Việc sử dụng bình nóng lạnh đã trở nên phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của các gia đình bởi sự tiện ích mà nó mang lại. Mặc dù vậy nhưng có rất nhiều người sử dụng không biết cách sử dụng bình nóng lạnh một cách an toàn và hiệu quả dẫn đến trường hợp đáng tiếc xảy ra. Nếu bạn để ý thì các bạn sẽ tránh được lỗi nhỏ nhưng lại vô cùng nguy hiểm ấy. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Kim Tín để sử bình nóng lạnh an toàn hơn.
Lắp đặt đúng tiêu chuẩn kỹ thuật
Đây là một trong những yếu tố cần đặc biệt lưu ý và bạn cần quan tâm nhất. Hầu hết sự cố về bình nóng lạnh đều bắt nguồn từ nguyên nhân: Khách hàng chủ quan, tự mua, tự lắp đặt và lắp đặt không đúng kỹ thuật theo hướng dẫn của người sử dụng.
Khi lắp đặt bình nóng lạnh, cần sử dụng công tắc lưỡng cực theo đúng tiêu chuẩn CEI – EN để ngắt dòng điện. Tùy vào công suất của bình mà phải sử dụng tiết diện dây dẫn phù hợp. Việc này nhằm mục đích an toàn trong truyền tải điện, tránh trường hợp dây dẫn bị quá tải, gây nóng dây làm chảy dây và chạm mạch, dễ dẫn đến sự cố cháy nổ điện.
Một yếu tố quan trọng nữa là bình nóng lạnh ariston phải được tiếp đất vĩnh viễn. Nhiều gia đình Việt đa phần không có sẵn hệ thống dây, cọc tiếp đất nên thường hay bỏ qua yêu cầu kỹ thuật này.Trong trường hợp này nên trang bị một cầu dao chống rò điện ELCB.
Tuổi thọ của bình nóng lạnh phụ thuộc rất lớn vào quy trình lắp đặt. Vậy nên việc lắp đặt sản phẩm phải do những người có trình độ chuyên môn và tay nghề kỹ thuật cao thực hiện. Bạn không nên tự ý lắp đặt hoặc tự ý sửa đổi lắp đặt ban đầu.



Nhu cầu sử dụng
Sau khi đã xác định được dung tích phù hợp, bạn cần chú ý tới các thông tin, tính năng của sản phẩm để phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến chế độ và thời gian bảo hành của sản phẩm.
Nếu bạn sử dụng bình nóng lạnh cho bồn tắm hoặc cung cấp nước nóng cho tất cả các hệ thống nước trong nhà thì bạn nên chọn những bình nóng lạnh lớn loại dung tích 50l, 80l, 100l.
Bảo trì kiểm tra máy định kỳ
Không chỉ cần chọn thương hiệu tốt, lắp đặt đúng kỹ thuật mà trong quá trình sử dụng, cũng cần thường xuyên phải thực hiện chế độ bảo trì,bảo dưỡng và kiểm tra bình nóng lạnh định kỳ. Trường hợp nếu sau một thời gian không sử dụng máy,thì khi sử dụng lại, bạn cần kiểm tra đường nước, đường dây điện, vòi sen cẩn thận trước khi dùng.
Khi phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào từ bình nóng lạnh thì bạn nên ngưng sử dụng và tìm đến đơn vị bảo hành sửa chữa để được hướng dẫn. Không nên tự mày mò sửa chữa rồi… dùng tiếp vì khi đó thiết bị không còn đảm bảo về độ an toàn cho người sử dụng nữa.
Bạn nên chọn sản phẩm của những nhãn hiệu nổi tiếng, uy tín thế giới
Bình nóng lạnh là thiết bị được sử dụng hàng ngày và ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của các thành viên trong gia đình. Vậy nên việc ưu tiên cho những thương hiệu uy tín, danh tiếng thế giới (thay vì những sản phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ…) là thật sự cần thiết.

Thị trường bình nóng lạnh ferroli càng ngày càng đa dạng cả về thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Vì vậy bạn nên chọn các nhãn hiệu có uy tín để được đảm bảo về chất lượng và tiện lợi trong việc bảo hành, bảo trì khi sử dụng sản phẩm như; Hãng MTS (Nhà sản xuất bình nóng lạnh thương hiệu ARISTON-Italy), Ferroli, Picenza (VN). Không nên mua loại bình không rõ nguồn gốc xuất xứ và nên đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi mua.

>>Tham khảo thêm:

Lỗi thường gặp khi sử dụng bình nóng lạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét