Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Khi mua máy lọc nước cần lưu ý những gì

Trên thị trường có bán tràn lan các loại máy lọc nước chính hãng, với nhiều mẫu mã, nhiều thương hiệu khác nhau làm cho khách hàng không thể phân biệt được đâu là hàng thật đâu là hàng giả. Do đó bạn cần hết sức lưu ý khi mua máy lọc nước gia đình nhé.
Hiện nay có nhiều người bị nhầm lẫn giữa máy lọc nước với bình lọc nước. Bình lọc nước thì chỉ có tác dụng lọc thô (lọc những chất cặn mà mắt thường có thể nhìn thấy). Và khi dùng bình lọc này thì khách hàng vẫn phải đun nước sôi, để nguội nước và đổ vào bình.
Còn máy lọc nước cao cấp thì khác hoàn toàn. Máy lọc nước lại có nhiều công đoạn làm sạch, từ khâu lọc thô đến lọc các độc tố trong nước cùng thẩm thấu ngược để cho nước mềm hơn. Nước thành phẩm sau khi được lọc qua máy lọc trở thành nước sạch, giống như nước vẫn bán trên thị trường, tốt hơn vì được sử dụng với tần xuất thấp ngay tại trong gia đình.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy lọc nước chính hãng và nhiều nhà phân phối bán lẻ máy lọc nước chính hãng khác nhau. Trên mạng cũng có nhiều dịch vụ rao bán hàng máy lọc nước giá rẻ của Israel, Nhật, Trung Quốc, Mỹ, Singapore, Malaysia, Đài Loan... Có máy giá chỉ từ 2,6 triệu đồng, nhưng có loại được bán vài ba chục triệu đồng.
Theo ông Trịnh Văn Ngọc- Chi Cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội thì hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng phải bảo đảm các yếu tố như sau: có nhãn hiệu hàng hóa (có có nơi sản xuất rõ ràng, thời hạn sản xuất, tem nhập khẩu,..), có hóa đơn chứng từ, có giấy chứng nhận kiểm định chất lượng sản phẩm. Nếu cửa hàng phân phối không xuất trình được những loại giấy tờ trên thì những loại hàng hóa trên có thể xem là hàng trôi nổi và chưa được kiểm định về chất lượng.
Thông thường, hàng chính hãng khi nhìn vào thân máy bao giờ cũng thấy độ sắc nét, tinh xảo hơn. Hàng rởm hay hàng Trung Quốc khi nhìn vào chất liệu nhựa thấy chất liệu nguyên thô, vết cắt không mịn. Nhất là người tiêu dùng cần tránh mua những loại máy lọc nước không có nguồn gốc.

Theo các chuyên gia thì một máy lọc nước chuẩn phải có đủ 5 cột lõi để lọc nước. Lõi một có khe hở khoảng 5 micro để lọc thô, lõi số 2 lọc than hoạt tính, lõi số 3 có khe hở một micro để lọc tinh, lõi số 4 là màng RO (thẩm thấu ngược để lọc những độc tố) và lõi số 5 để tạo khoáng làm m ềm nước đến độ tinh khiết. Một máy lọc nước an toàn cho người dùng phải đảm bảo đủ những chức năng này nhé. Và cách duy nhất để khách hàng không mua phải máy lọc nước chính hãng rởm là nên đến tại công ty TNHH thương mại và nội thất Kim Tín, số 88 Thượng Đình, Thanh Xuân, Thủ đô nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét