Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Ứng dụng công nghệ Nano trong lọc nước!

Ứng dụng công nghệ Nano trong lọc nước!


Máy lọc nước Nano được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, ngoài việc cung cấp nước uống trực tiếp qua máy lọc nước, còn được ứng dụng trong công việc hằng ngày sản xuất, trường học cung cấp và cung cấp nước cho các doanh nghiệp cơ quan,…

Tìm hiểu về công nghệ Nano

Sau hơn 20 năm nghiên cứu khoa học nano cơ bản và hơn một thập kỷ tập trung vào R & D thuộc NNI, các ứng dụng của công nghệ nano được cung cấp trong cách cả mong đợi và bất ngờ về lời hứa công nghệ nano có thêm lợi ích xã hội. Công nghệ nano đang giúp cải thiện đáng kể, ngay cả một cuộc cách mạng, nhiều công nghệ và các ngành công nghiệp công nghệ thông tin, năng lượng, khoa học môi trường, y tế, an ninh quốc gia, an toàn thực phẩm và giao thông vận tải, trong số nhiều người khác.

Hầu hết các lợi ích của công nghệ nano phụ thuộc vào thực tế là nó có thể chỉnh cấu trúc cơ bản của vật liệu ở cấp độ nano để đạt được tính cụ thể, do đó giúp mở rộng các bộ công cụ cũng được sử dụng trong khoa học vật liệu.Sử dụng công nghệ nano, vật liệu hiệu quả có thể được thực hiện cho được mạnh mẽ hơn, nhẹ hơn, bền hơn, phản ứng hơn, sàng-như, hoặc tốt hơn dây dẫn điện, trong số nhiều đặc điểm khác. Có đã tồn tại hơn 800 sản phẩm thương mại hàng ngày dựa trên các tài liệu và các quá trình có kích thước nano:

Phụ gia nano trong vật liệu composite polymer cho gậy bóng chày, vợt tennis, mũ bảo hiểm xe gắn máy, ô tô cản, hành lý, và nhà ở công cụ quyền lực có thể làm cho họ đồng thời trọng lượng nhẹ, cứng, bền, và đàn hồi.
  •  Phụ gia nano hoặc xử lý bề mặt vải giúp họ chống nhăn, nhuộm, và vi khuẩn phát triển, và cung cấp trọng lượng nhẹ lệch năng lượng đạn đạo trong áo giáp cá nhân.
  • Màng mỏng kích thước nano trên kính mắt, máy tính và máy ảnh màn hình, cửa sổ và các bề mặt khác…
  • Vật liệu nano trong sản phẩm mỹ phẩm cung cấp rõ ràng hơn hoặc bảo hiểm; làm sạch; hấp thu; cá nhân và chất chống oxy hóa, chống vi khuẩn,…
  • Vật liệu nano-thiết kế trong ngành công nghiệp thực phẩm bao gồm nano trong hộp đựng thức ăn để giảm thiểu rò rỉ khí carbon dioxide ra khỏi đồ uống có ga,...
Đặc biệt, với tình trạng ô nhiễm nước trên thế giới hiện nay công nghệ nano có thể giúp đáp ứng nhu cầu, nước uống sạch giá cả phải chăng nhanh chóng, phát hiện chi phí thấp của các tạp chất trong lọc và làm sạch nước. Ví dụ, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra mối tương tác từ tính bất ngờ giữa siêu nhỏ các vết rỉ sét, mà có thể giúp loại bỏ arsen hoặc carbon tetrachloride từ nước (xem hình), họ đang phát triển các bộ lọc cấu trúc nano có thể loại bỏ các tế bào vi rút từ nước, và họ đang điều tra một phương pháp deionization sử dụng các điện cực sợi nano để giảm các yêu cầu về chi phí và năng lượng loại bỏ muối ra khỏi nước. Hạt nano một ngày nào đó sẽ được sử dụng để làm sạch các chất ô nhiễm nước công nghiệp trong nước ngầm thông qua phản ứng hóa học làm cho chúng vô hại, chi phí thấp hơn nhiều so với các phương pháp đòi hỏi phải bơm nước ra khỏi mặt đất để điều trị.

may-loc-nuoc-nano

Máy lọc nước nano


Công nghệ nano lọc nước

Máy lọc nước nano ứng dụng công nghệ nano
Công nghệ nano lọc nước có tính năng như không -điện máy bơm , không có nước thải , vô trùng , giữ lại dấu vết khoáng chất và sự phong phú của thiên nhiên cần thiết cho cơ thể. Sau khi lọc qua nước lọc công nghệ nano nước uống tiêu chuẩn QCVN01 2009/BYT .Với các tính năng này nano công nghệ lọc nước phù hợp không chỉ cho việc cung cấp nước uống cho hộ gia đình mà còn mở ra khả năng cung cấp nước sạch hệ thống và khử trùng của dung lượng lớn từ vài trăm lít đến vài chục mét trong 1giờ khối . The Duet hệ thống 20HS là phù hợp để cung cấp nước cho trường học , nhà máy, văn phòng , nhà máy và thực phẩm lấy nước uống trực tiếp.

Tại Vệt Nam có nhiều ứng dụng

Công ty đã cung cấp cho các trường học hệ thống Duet 20HS Thước Thanh Hóa để cung cấp nước sạch cho sinh viên trong các trường học. Ngoài ra công ty còn thiết kế các nước cung cấp hệ thống cho thức ăn công nghiệp như nước sốt , bia , nước đóng chai ....Xây dựng nước vô trùng hệ thống cho các bệnh viện , trung tâm y tế , nơi có những yêu cầu cao về sự vô trùng .

Một công ty tại Hải Dương sốt sử dụng Nano lọc Trio 20 để phục vụ cho việc chế biến nước mắm . Không chỉ lọc nước , giữ lại các khoáng chất cho một ngon sốt , nhưng nó cũng đảm bảo thực phẩm an toàn bằng cách hoàn toàn vô trùng nước - nghiêm ngặt các tiêu chuẩn khi chế biến nước mắm . Ngoài ra còn có một tiết kiệm chi phí sản xuất và bảo vệ môi trường khi không sử dụng để sưởi ấm nhiên liệu , không điện và không có nước thải.

Nhà máy xử lý nước thải tại khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai lắp đặt hệ thống xử lý nước thải áp dụng công nghệ sử dụng tổ hợp nano kim loại hóa trị 0 (nhũ tương NZVI); vận hành, điều khiển tự động hóa hoàn toàn, tiết kiệm chi phí, bảo đảm sự ổn định về chất lượng nước thải đạt các yêu cầu cho phép xả ra môi trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét