Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Một số lưu ý khi chọn mua bình nước nóng

 Nên chọn loại bình nước nóng lạnh nào?
Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại bình nóng lạnh khác nhau.Nên việc lựa chọn bình nóng lạnh nào phù hợp với mục đích sử dụng, có chất lượng có tốt không là vấn đề không dễ mấy dễ dàng đối với nhiều người tiêu dùng. Sau đây là những lưu ý khi mua bình nóng lạnh giúp người mua hàng chọn lựa:
Thương hiệu có uy tín:
Để đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như thuận tiện trong việc bảo trì bảo hành trong khi sử dụng.Một số thương hiệu nổi tiếng như bình nóng lạnh ariston,ferroli,picenza…
Mục đích và nhu cầu sử dụng sản phẩm:
- Nếu chỉ dùng để tắm  và sử dụng vòi sen, số lượng người sử dụng từ 1 đến 2 người thì chỉ cần dùng bình nóng lạnh 15l,20l. Những gia đình có 4-5 người thì nên sử dụng bình nóng lạnh 30l.
- Nếu dùng sử dụng bình nóng lạnh để sử dụng cho bồn tắm hoặc cung cấp nước nóng cho tất cả các hệ thống nước sử dụng trong nhà thì nên sử dụng những bình lớn hơn loại 50l, 80l hoặc 100l.


Công suất đun nóng:
Nếu nhu cầu sử dụng nước nóng ít , những nơi có mạng điện yếu và không ổn định thì dùng bình nước nóng lạnh ariston có công suất nhỏ là phù hợp. Còn với nhu cầu sử dụng nước nóng nhiều hơn,mạng điện ổn định, không sợ quá tải thì dùng loại công suất lớn phù hợp.Nên chọn loại có công suất 1500 W hoặc 2500 W.
Vị trí lắp đặt:
Tuỳ theo không gian trong phòng tắm của gia đình mà bạn có thể lựa chọn loại bình nóng lạnh phù hợp.Nếu không gian đủ rộng thì dùng loại treo đứng nếu, còn nếu không gian bị hạn chế  thì nên dùng loại treo ngang.Nên lắp bình gần nơi sử dụng để tránh thất thoát nhiệt trên đường ống. Nếu tường nhà không chắc chắn thì nên đặt máy trên sàn đối với những bình có dung tích lớn.
Giá cả phù hợp:
Tuỳ theo kinh tế tài chính của người sử dụng mà lựa chọn bình bình nóng lạnh ariston loại tráng men Vidron hay tráng Titan.
Tại sao trong bình nóng lạnh cần phải có thanh Magiê?
Bình nóng lạnh được bảo vệ bằng biện pháp hoá học bằng thanh Magiê sẽ giúp tăng độ bền cho sản phẩm.
Thanh Magiê dùng làm tác nhân hoá học để trung hoà nước, tiêu huỷ các hợp chất hoá học có trong nước hoặc sinh ra trong quá trình đun nóng. Vậy nên tránh được hiện tượng ăn mòn bình chứa. Thanh Magiê sẽ bị hao mòn trong quá trình sử dụng. Thông thường là cứ 2 năm thay mới thanh Magiê 1 lần. Nhưng với nguồn nước ở Việt nam, thì bạn nên thay sớm do điều kiện nước cứng nhiều nên thanh Magiê nhanh bị hao mòn hơn. Khi thay thanh Magiê nên kết hợp với việc bảo dưỡng súc rửa bình nước nóng lạnh ferroli và vệ sinh những cặn bẩn bám trên thanh đốt. 

>>Tham khảo thêm: 

Nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh đang được quan tâm hiện nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét