Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Khắc phục hiện tượng rò rỉ điện ở bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh nhà bạn có hiện tượng rò điện, nó sẽ rất nguy hiểm nếu như bạn không sửa chữa kịp thời,đã có rất nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra do trường hợp này.Bình nóng lạnh là thiết bị điện đun nước nóng trực tiếp bằng thanh điện trở nên nếu không may xảy ra sự cố sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng.

Nguyên nhân bình nóng lạnh có hiện tượng rò điện:
Thanh điện trở sử dụng lâu ngày xảy ra hiện tượng bám lớp cặn dày, nhiệt độ thanh điện trở đột ngột tăng cao làm cát thạch anh bên trong giãn nở gây nứt vỡ vỏ thanh điện trở và rò điện ra nước. Bên cạnh đó là vỏ thanh điện trở bị ăn mòn, gây thủng ống và rò điện ra nước.

Do gioăng phân cách giữa dây mayso và nước trong bình bị thoái hóa, dẫn đến điện bị rò rỉ ra bên ngoài.

Cách khắc phục hiện tượng rò điện ở bình nóng lạnh
Để khắc phục sự cố rò điện từ bình nóng lạnh ariston khi  lắp đặt bình phải tuân thủ các nguyên tắc về dây tiếp đất ( dây triệt tiêu dòng điện, có thể tránh được nguy cơ bị điện giật do rò điện từ các thiết bị điện của gia đình).



Những hộ gia đình đang sử dụng các bình nóng lạnh cũ nên tự trang bị một chiếc cầu dao tự động so lệch được bán ở các cửa hàng thiết bị điện. Ngoài chức năng bảo vệ như các cầu dao tự động thông  thường, thì nó còn có thêm chức năng đó là tự động ngắt mạch khi hệ thống điện có dòng rò hoặc bị chạm mát.nên lắp đặt loại có độ nhạy cao đối với những nơi ẩm ướt như nhà tắm, máy giặt… .

Hiện nay, một số hãng sản xuất bình nước nóng lạnh đã nghiên cứu những loại sản phẩm riêng biệt cho những nước có khí hậu nóng ẩm kiểu như nước Việt với một nút bấm có tác dụng ngắt rơle dòng điện.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng bình nóng lạnh bạn phải thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng bình theo chỉ dẫn của nhà sản xuất để các bộ phận của bình không bị hỏng, vỡ và gây rò điện.

Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ tin cậy mua bình nóng lạnh ferroli tại Hà Nội hãy liên hệ ngay với nhân viến bán hàng của Kim Tín. Để có thể mua bình nóng lạnh chính hãng giá rẻ  của chúng tôi hoặc liên hệ trực tiếp để được cung cấp  dịch vụ bình nóng lạnh tại nhà.
>>Xem thêm:Tác hại của việc không bảo dưỡng bình nóng lạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét